Thiên Đồng Cự Môn

14 Chính Tinh
Tài liệu được dịch và biên soạn bởi: Nguyễn Việt Kiên!

Thiên Đồng Cự Môn Là Gì?

Thiên Đồng Cự Môn là tổ hợp của hai sao Thiên Đồng và Cự Môn ở tại trong cùng một cung vị, hai sao này sẽ đồng cung ở vị trí cung Sửu và cung Mùi. Để xem tốt xấu của tổ hợp này như thế nào thì còn cần phải xét thêm trong tổ hợp này còn có sự tham gia của cát tinh hay hung tinh mà định.

Luận Mệnh Thiên Đồng Cự Môn

Tất cả thuật dự trắc dùng Âm Dương Ngũ hành làm cơ sở, đều sinh ra từ 《Kinh Dịch》, Tử Vi Đẩu Số cũng không ngoại lệ。

《Kinh Dịch》 là kết tinh trí tuệ của nhân dân lao động cổ đại, là suy nghĩ cùng tổng kết của cổ nhân đối với Thiên đạo、 đối với quy luật tự nhiên。

Nội dung thực dụng nhất trong《Kinh Dịch》, tức là sử dụng “Tượng、 Số、 Lý” đến phân tích vấn đề。

8 Giờ tối ngày 5 tháng 7, LĐL tại thời gian lên lớp dạy học 1 nhóm, đề cập đến một cái trường hợp:

Một cái quả lắc đồng hồ, lúc thì hướng trái, lúc thì hướng phải, vòng đi vòng lại, lắc lư đi đi về về。 Hiện tượng “lắc lư”, chính là 《Kinh Dịch》 chỗ nói “Tượng”; góc độ lớn nhỏ của mỗi lần lắc lư, chính là “Số”; nguyên nhân mà quả lắc đồng hồ phát sinh lắc lư, chính là “Lý”。

Tại trong Tử Vi Đẩu Số, Tượng、 Số、 Lý cũng cần phải kết hợp vận dụng。

LĐL tại năm 2015 giảng giải Tử Vi Đẩu Số, cũng chọn dùng phương pháp phân tích 《Kinh Dịch》, phân tích nội hàm trong đó。 Đơn giản đưa lên ví dụ như sau:

Tại trong Tử Vi Đẩu Số, Thiên Đồng là Phúc tinh, Ngũ hành là Dương thủy, thủ tượng là nước sạch、 nước tinh khiết。 Đạo lý của cái thủ tượng này rất đơn giản, liền không nhiều làm giải thích rồi。

Sao Cự Môn, Ngũ hành là Thủy Kim, tại trong tượng nghĩa đại biểu miệng, bởi vì miệng có khả năng che giấu lưỡi、 che giấu rằng、 che giấu đồ ăn, còn có tính chất của “Tàng”, vì vậy cũng liên quan tính chất Thổ。

Thiên Đồng Cự Môn thường là tổ hợp mang đến nhiều thị phi

Thổ có thể tàng nạp, mà Thủy không thể, đây là cơ sở vận dụng của khái niệm Ngũ hành。

Thủ tượng của sao Cự Môn vô cùng bao quát, có thể là miệng, cũng có thể là đường ống、 đường đi, ví dụ như đường hầm、 đường xuống nước、 ống dây điện v.v, đều có thể dùng Cự Môn đến khái quát。

Những đạo lý thủ tượng này vô cùng đơn giản, bởi vì đường ống、 đường đi đều có sẵn tính chất của “xuất khẩu”、 “nhập khẩu”, cũng có thể “Tàng” một số đồ vật, cùng tượng nghĩa của sao Cự Môn phù hợp。

Tại trong Tử Vi Đẩu Số, kết cấu của “Thiên Đồng Cự Môn”, liền có thể thủ tượng là “giếng nước”, bởi vì Thiên Đồng là nước sạch, mà Cự Môn là đường ống、 đường đi, liền chính là một cái đường đi ——đem nước dưới đất liên kết đến đường đi bên ngoài。

Trừ điều này ra, “Thiên Đồng Cự Môn” cũng có thể thủ tượng là “ruộng nước thấp trũng”, bởi vì phàm là ruộng nước, tất nhiên có con kênh dùng tưới tiêu, “Kênh” thuộc về thủ tượng của Cự Môn, cây cối sinh trưởng cần phải có Dương thủy, thì thuộc về thủ tượng của “Thiên Đồng”。

Lục Bân Triệu tiên sinh từng nói: “Thiên Đồng Cự Môn tại cung Điền Trạch, thường vì ruộng nước thấp trũng、 sông ngòi mà dẫn đến phân tranh”, tức cùng thủ tượng của LĐL giảng cơ bản nhất chí。

Tổ hợp của Thiên Đồng Cự Môn, tất nhiên lạc tại cung Sửu、 cung Mùi。 Sửu Mùi đều là khố vị, phàm là khố vị, đều có ý của “tồn trữ”、 “dự trữ”。 Trong giếng nước đương nhiên là dùng đến cất giữ nước đó, cũng cùng hàm nghĩa của cung vị tương hợp。

Khi Thiên Đồng Cự Môn tọa mệnh, thông thường lấy lạc tại cung Sửu là tốt, bởi vì Sửu là Kim khố, Kim có thể sinh Thủy, tượng trưng tài nguyên nước dưới đất phong phú。 Tại trong cái kết cấu này, Thái DươngThái Âm của mệnh bàn đều nhập miếu, còn lạc tại cung vị quan trọng, đối với phát triển mệnh vận mười phần có lợi。

Tổ hợp của Thiên Đồng Cự Môn, cung Thiên Di tất là cung Vô Chính Diệu, cung Phu Thê tất là Thái Âm。 Cung Thiên Di biểu thị bạn đối mặt đó, là đồ vật cùng bạn mặt đối diện—— giếng nước nơi đối mặt đó, chính là bầu trời, cái gì đều không có, tựu tính có trời xanh、 mây trắng, đối với giếng nước mà nói cũng không có ý nghĩa gì có thể nói。

Như vậy, cung Phu Thê của Thiên Đồng Cự Môn vì sao là Thái Âm vậy?

Bởi vì cung Phu Thê là phối ngẫu của bạn, là buổi tối đồng hành cùng bạn đó。 Từ trên đời sống vợ chồng đến nói, là “bạn tiến vào đó”, hoặc là “tiến vào bạn đó”。 Thiên Đồng Cự Môn là giếng nước, vậy thứ gì sẽ tại buổi tối đồng hành cùng nó? Thứ gì sẽ tiến vào nó? Đương nhiên là mặt trăng。 Mặt trăng chính là Thái Âm。

Tại thời gian ban đêm, bên trên giếng nước tựu sẽ ảnh phản chiếu ra một cái mặt trăng, mà còn đồng hành cùng nó qua tất cả ban đêm。 Chúng ta có thể nói, mặt trăng đã tiến vào bên trong giếng nước, giống như tại trong đời sống vợ chồng。 Nhưng mà, mặt trăng bên trong giếng nước là giả tạo đó, đều không phải mặt trăng chân chính, chỉ là “trăng trong nước” mà thôi。

Trăng trong nước, hoa trong gương, cổ nhân hết thảy cho rằng là vật giả tạo, tượng trưng đồ vật không chân thực。 LĐL giảng giải Tử Vi Đẩu Số, liền đem cung Phu Thê của Thiên Đồng Cự Môn khái quát là “trăng trong nước”, có vẻ mỹ lệ, thực tế thì không vậy。

Có Học sinh hỏi tôi, Thiên Đồng Cự Môn tại cung Sửu, cung Phu Thê Thái Âm nhập miếu, là thế nào cảm tình vợ chồng chỉ là thông thường? Gặp được sát tinh đó, cảm tình vợ chồng còn rất xấu, thậm chí sẽ ly hôn?

Tôi nói, bạn không có nghe qua lý luận của “trăng trong nước”, đương nhiên không hiểu được những đạo lý này。

Nữ nhân “Thiên Đồng Cự Môn” tọa mệnh, cảm tình đời sống là gian khổ nhất, nếu như sinh ra tại năm không tốt, cung Phúc Đức còn không tốt, thậm chí kết cục nhất định sẽ ly hôn。

Vì sao vậy? Bởi vì cung Phu Thê Thái Âm ở đây, chỉ là “trăng trong nước” mà thôi, xem ra rất ổn, đợi đến chân chính thu được về sau, lại phát hiện xa không tươi đẹp bằng trong tưởng tượng。

Nam nhân “Thiên Đồng Cự Môn” tọa mệnh, thì so với nữ mệnh phải tốt hơn một chút, một phương diện là bởi vì nam mệnh coi trọng sự nghiệp, chỉ cần sự nghiệp nâng cao、 tài phú tăng trưởng, liền rất dễ dàng thu được xem trọng của nữ nhân; một phương diện khác, là bởi vì Thái Âm là Thê tinh, chỉ cần tọa nhập cung Phu Thê, đều có cát tinh cát hóa, dù cho là “trăng trong nước”, đối với nam mệnh cũng sẽ có giúp đỡ rất lớn。

Như vậy, Thiên Đồng Cự Môn đồng độ, vì sao Thiên Đồng sẽ “lạc hãm” vậy? Dùng một cái giải thích dung tục、 đơn giản, chính là nói nước bên trên giếng nước, đương nhiên là tại bên dưới mặt đất, vì vậy là “Hãm”; mà miệng giếng cũng tuyệt không khả năng xây quá cao, vì vậy Cự Môn cũng sẽ không nhập miếu。 Thông thường đến nói, chúng ta cho rằng Cự Môn tại Sửu Mùi cũng là lạc hãm đó。

Có đảng phái cho rằng, Cự Môn tại Sửu Mùi nên là vượng địa, LĐL tạm không đồng tình với thuyết pháp này, các vị tại trong quá trình học tập, có thể tự động chọn lựa。

“Phương pháp an sao” của Tử Vi Đẩu Số, là quy tắc bày bố tinh diệu, LĐL hi vọng mọi người làm rõ ràng, mỗi khỏa tinh đều không phải tùy ý bày bố đó, đều có đạo lý có thể tuân theo。 Ai nắm giữ được quy tắc, ai tựu có thể vì vậy làm ra suy luận, đồng thời dự trắc ra kết quả。

Kỳ thực, nội dung bên trên đều là tri thức của lớp thực chiến giảng giải qua, chỉ có học viên đóng tiền mới có thể nghe đến, hôm nay cầm ra đến cho mọi người học tập miễn phí, là muốn khiến mọi người mở rộng mạch suy nghĩ, không được vào trước là chủ, cầm theo thứ người khác viết coi thành khuôn vàng thước ngọc, không hiểu biến thông, đó là không được đó。

Chúng ta tại khi suy luận mệnh bàn, cần thêm sử dụng phương pháp phân tích của 《Kinh Dịch》, lý giải tinh diệu、 suy luận mệnh vận tựu càng thuận tiện。

Tượng、 Số、 Lý là hợp nhất đó。 Tỉ như tôi giảng Thiên Đồng Cự Môn, thủ tượng có thể là giếng nước, đây là ứng dụng của Tượng; Thiên Đồng Cự Môn đồng độ, tất nhiên lạc tại Sửu Mùi, Sửu Mùi là Tứ khố chi địa, tại Sửu là Kim sinh Thủy, thông thường chủ tài nguyên nước phong phú, tại cung Mùi, Thủy là bị Mộc khố tiết, tài nguyên không quá đủ dùng。 Phối ngẫu của giếng nước là mặt trăng, bởi vì chỉ có mặt trăng tại buổi tối đồng hành cùng giếng nước, đồng thời “tiến vào trong cơ thể nó”。 Những điều này đều là kết hợp sử dụng của Tượng、 Số、 Lý。

Share this

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *