Sao Cự Môn Trong Tử Vi

14 Chính Tinh, Tử Vi Đẩu Số
Tài liệu được dịch và biên soạn bởi: Trần Văn Duy !

GIỚI THIỆU VỀ SAO CỰ MÔN


Bên trong mười bốn chính diệu, LĐL ưa thích nhất sao Cự Môn.  Xin mọi người chú ý, tôi là ưa thích sao Cự Môn này, ưa thích tính biểu tượng nó bao hàm, mà không biểu thị tôi ưa thích người Cự Môn tọa Mệnh, các vị không được lý giải sai nhé. Cái gọi là “Cự Môn”, bản chất là một biểu tượng hư cấu, là một khái niệm, có thể đại biểu rất nhiều thứ. Mà “người Cự Môn tọa Mệnh”, suy cho cùng là người cụ thể, mà không phải biểu tượng hư cấu. So sánh môt cách đơn giản, tôi ưa thích cây táo, nhưng tôi không nhất định ưa thích ăn quả táo. Cây táo đều gần giống nhau, Nhưng mà kết trái có khác biệt đặc biệt lớn, vị khác nhau, lớn nhỏ khác nhau, lượng đường khác nhau v.v. Muốn đem giải thích rõ ràng sao Cự Môn, đầu tiên cần nói thuộc tính ngũ hành của sao Cự Môn, tại chủ đề trên này, luôn luôn tồn tại tranh cãi. 《Toàn Thư》 nói: sao Cự Môn thuộc Thủy Kim, ngôi sao thứ hai của chòm Bắc Đẩu, làm sao của âm tinh. Nhưng mà Lục Bân Triệu tiên sinh lại nói: sao Cự Môn tại ngũ hành thuộc Âm thổ, lại thuộc Âm Kim, đây là Thổ tĩnh chôn kim, nên hóa khí là ám.  Còn có một ít người nghiên cứu Tử Vi Đẩu Số, thẳng thắn nói sao Cự Môn thuộc Thủy cũng thuộc Kim, lại mang theo tính Thổ. Đây là cách nói rất láu cá, hai quan điểm đều chống đỡ. Như vậy, sao Cự Môn kết quả là thuộc Thủy, Kim, hay là thuộc Thổ, Kim? Vấn đề này cũng từng khiến LĐL cảm thấy quấy nhiễu, nhưng sau này phát hiện, câu trả lời kỳ thực đặc biệt đơn giản. Mọi người đều biết, biểu tượng nguyên thủy của sao Cự Môn là “miệng ”, mà miệng trên diện tướng học được quy về làm “sao Thủy”, chắc chắn là thuộc Thủy. Giống như chúng tôi đánh giá một người “Ba hoa”, nói ra “ Thao thao bất tuyệt”, “Thiệt sán liên hoa” v.v, từ ngữ này đều theo Thủy có liên quan. Ngoài thuộc Thủy, sao Cự Môn còn thuộc Kim. “Kim” này là từ nơi nào nhỉ? Đáp án cũng rất đơn giản, khẩu trung tàng xỉ, khẩu xỉ bất phân gia, mà răng là bộ vị trong thân thể cứng chắc nhất, hiển nhiên là thuộc Kim. Chúng tôi thấy trên đường lớn có hai người cãi lộn, đỏ mặt tía tai tranh cãi, nhất quyết áp chế đối phương, muốn tranh cãi thắng thua, đây cũng là đặc điểm ngũ hành Kim. Dựa trên kết cấu thân thể tới nói, miệng là một trong đường giao thông kết nối trong ngoài thân thể. Đối với hàm ý này, chúng ta đừng ngại tăng lấy mở rộng—— mọi đường giao thông đều có thể dùng “Cự Môn” tới biểu thị. Ngoài miệng, mũi, mắt (mắt ở đây chỉ vành mắt, không đại biểu nhãn cầu), lỗ tai cả đến lỗ chân lông trên người, đều là Cự Môn; cống thoát nước, đường hầm, giếng mỏ, ống nước, ống dây điện trong nhà. Cũng là sao Cự Môn này. Sao Cự Môn đại biểu thông đạo, đường ống, bởi vì sẵn có tính chất Thổ, bởi vì ngũ hành Thổ đại biểu ổn định, bất kể là cống thoát nước, hay đường hầm, ống dây điện, ống nước, đều là thứ khá là ổn định, nếu như thường thường thay đổi, tựu hỏng bét. Tiếp theo, Thổ sẵn có tính bao dung, biểu thị nhập khố, mà đường ống chính là dùng để “chứa” đồ vật, “ cất giữ” đồ vật. Ví dụ, đường hầm là dùng để chứa xe cộ, ống dây điện là dùng để chứa dây điện, ống nước là dùng để chứa nước v.v. Sao Cự Môn là miệng, có thể chứa đồ ăn, cũng có thể cất giữ ở răng, cất giữ ở lưỡi, cất giữ ở lời nói, đây đều là tính chất “Thổ”. Miễn là liên quan đến “chứa”, liên quan tới đến “cất giữ”, đều có thể quy về là đặc điểm ngũ hành Thổ. Nói đến đây, mọi người cần phải có thể hiểu: bản thân sao Cự Môn thuộc Thủy cũng thuộc Kim, nhưng mà tại rất nhiều tình trạng, sao Cự Môn là “lấy Thổ làm dụng”. Đây là vấn đề của Thể, Dụng. Nói cách khác, nếu như bạn xem trọng “tính chất sử dụng” của sao Cự Môn, như vậy nói sao Cự Môn thuộc Thổ, đây là không có sai đó. Nhưng mà, nếu như nhận thức là “bản chất sao Cự Môn tựu là thuộc Thổ”, điều này không đúng. Đường ống bằng kim loại bản chất vẫn cứ là Kim, đường ống làm từ gỗ bản chất vẫn cứ là Mộc. Chúng tôi xem nó như “Thổ” đến sử dụng, là bởi vì nó hàm chứa chức năng “chứa” và “cất giữ”, chỉ thế thôi. Trong thực tế, bản chất ngũ hành của sự vật cùng khi ứng dụng tính chất ngũ hành là có khác biệt. Ví dụ nói, cột điện đại bộ phận đều làm từ xi măng, bản chất là Thổ, nhưng mà tại lúc ứng dụng, chúng tôi cho rằng nó là “Mộc” đến sử dụng, đại biểu chống đỡ, dựa vào, kết nối. Cột điện cần bám rễ tại mặt đất, dựa vào mặt đất, hướng lên thẳng đứng, đây là đặc điểm của Mộc; đồng thời, cột điện cần “kết nối” dây điện, đây cũng là đặc điểm của Mộc. Tại rất nhiều khu nông thôn nước ta, cột điện nhất định bằng gỗ, tin rằng bạn bè ở nông thôn đối với điều này không lạ. Nhưng mà, đối với đông đảo quần chúng nhân dân đến nói, bất kể cột điện là cây cối sản xuất, hay xi măng sản xuất, phân biệt trong đó không hề lớn. Bởi vì chỗ quần chúng xem trọng là tính chức năng của cột điện —— Cho dù là cột điện gỗ, chỉ cần không có đổ xuống, có thể duy trì lâu dài mang theo điện năng, thế là đủ, không hẳn cần phải cần xi măng tiến hành sản xuất. Tại tình trạng này, bản chất ngũ hành của nó trái lại thành đồ vật thứ yếu. Chúng tôi lại nói ống nước. Ống nước trước đây đa phần là sắt, ống nước hiện tại trên căn bản đều là nhựa. Nhưng mà, cho dù ống nước là do sắt sản xuất, hay là nhựa sản xuất, đối với ảnh hưởng cuộc sống không hề lớn. Bởi vì đối với người sử dụng tới nói, là xem trọng ống nước có thể hay không dẫn nước, chỉ cần có nước, đồng thời chất lượng nước kém không nhiều, ai sẽ quan tâm nó là sắt, hay còn là nhựa cơ? Nói xong về tính chất, chúng tôi lại trở về nói bản chất. Sử dụng tính chất “Thổ” là sao Cự Môn, nhưng không hề đúng bản chất của sao Cự Môn. Mọi người đừng ngại suy nghĩ ngược lại: Chúng ta giả như bản chất sao Cự Môn là Thổ, mà sao Cự Môn lại là “sao Âm tinh”, biểu thị tinh túy của Âm Thổ, sao Tử Vi cũng là Âm Thổ như vậy, chẳng phải so với sao Cự Môn còn thấp hơn một cấp độ sao? Điều này đương nhiên là không thể. Tại khi phân tích vấn đề, nếu như cần dùng đến “tính chất sử dụng” của sao Cự Môn, tựu nhất định cần tham khảo ý nghĩa của “Thổ”. Ví dụ nói, Thổ đại biểu sáng tạo, đại biểu mặt đất, đại biểu mẫu thân, đại biểu sinh đẻ, sinh sôi. Sao Cự Môn là miệng, chúng tôi dùng miệng nói chuyện, kỳ thực tựu là một loại sáng tạo, bởi vì ta cần đem từ ngữ khác nhau tổ hợp cùng nhau, sau đó hình thành một câu nói, quá trình này tựu là sáng tạo. Lại ví dụ nói, sao Cự Môn Hóa Quyền, Hóa Lộc tọa Mệnh, giỏi gây dựng sự nghiệp, thấy cát tinh có thể được phú quý. Gây dựng sự nghiệp cũng là tính chất Thổ, theo nước cũng có liên quan, nhưng liên quan điều không phải rất lớn. Tiếp theo, cũng xin mọi người ghi nhớ, bản chất sao Cự Môn là Âm Thủy, tất nhiên tựu mang theo có tính chất Âm Thủy, ví dụ như ngăn cản, che đậy, âm u, không trong sáng, lạnh nhạt, độc ác kín ngầm v.v, như vậy tại lúc nào chúng ta cần dùng tính chất Thổ, lúc nào lại dùng tính chất Thủy nhỉ? đầu tiên là cần xem cung vị sao Cự Môn sở tại, tiếp theo thì là xem nó cùng tinh diệu nào hình thành tổ hợp.
Sao Cự Môn chủ về khẩu thiệt thị phi

ẢNH HƯỞNG CỦA SAO CỰ MÔN TỚI THIÊN CƠ, THIÊN ĐỒNG



Sao Cự Môn trong Tử Vi Đẩu Số, mãi mãi sẽ lấy phương thức trực tiếp hoặc gián tiếp đến ảnh hưởng hai sao Thiên Cơ, Thiên Đồng. Nếu như sao Cự Môn cùng Thiên Cơ, Thiên Đồng tại tam phương tứ chính tương hội, tựu là ảnh hưởng trực tiếp; Nếu như là lấy hình thức “Mượn sao an cung” tương hội, thì là ảnh hưởng gián tiếp. Chú ý: bất kể là sao Cự Môn tọa tại một cung vị nào, đều cùng Thiên Cơ, Thiên Đồng có liên quan đặc biệt mật thiết.

Sao Cự Môn thuộc Âm Thủy, có nhiều hàm ý đặc biệt, không phải sẵn có một tính chất “khẩu thiệt” này. Trước đây lúc giảng dạy, LĐL liền đề cập đến: “Sao Cự Môn đại biểu ngăn cản, cản trở cùng trắc trở.”

Ngăn cản, cản trở, trắc trở nói ở đây, không hề nhất định là việc xấu. Tục ngữ nói: “Thất bại là mẹ thành công”. Tại sự nghiệp trước khi thành công, thường thường đều sẽ có ngăn cản, cản trở cùng trắc trở, đây là việc mười phần bình thường.

Khi sao Cự Môn tọa Mệnh, dù thế nào, đều sẽ trực tiếp hoặc gián tiếp cùng sao Thiên Đồng tương hội, mà sao Thiên Đồng chính là tinh diệu “tay trắng làm nên sự nghiệp”, sao Cự Môn thì đại biểu ngăn cản cùng trắc trở, hai ngôi sao này tổ hợp mang tới, chính là ý “gây dựng sự nghiệp làm giàu”.

Lục Bân Triệu tiên sinh tại trong giáo trình đề cập đến: “Cự Môn Hóa Quyền, Hóa Lộc, thì quyết đoán cực lớn, giỏi gây dựng sự nghiệp, chủ Qúy.” cùng chỗ nói của LĐL ý nghĩa tương đồng.

Nói chung, sao Cự Môn thích nhất cùng Hóa Quyền, Hóa Lộc, Lộc Tồn tại tam phương tứ chính tương hội. Cự Môn hóa Quyền có thể gia tăng động lực, lực quyết đoán, ý chí, quyết đoán, Hóa Lộc và Lộc Tồn gia tăng năng lực kiếm tiền, khiến cho tài vận trở nên tốt. Khi Cự Môn tọa Mệnh, bất kể Hóa Quyền hay Hóa Lộc, đều sẽ khiến cho khẩu tài đạt được tăng mạnh. Nếu như sao Cự Môn bản thân không Hóa Quyền, không Hóa Lộc, tam phương tứ chính đạt được cát hóa Thiên Cơ, Thiên Đồng, Thái Dương chiếu xạ, cũng đối với sao Cự Môn có lợi. Nhưng mà cũng cần chú ý, nếu như tam phương tứ chính có Thiên Cơ Hóa Khoa, thì sao Cự Môn nhất định sẽ Hóa Kị, sẽ dẫn đến khẩu thiệt thị phi trở nên nhiều.

Ngoài Hóa Quyền, Hóa Lộc, Lộc Tồn, Cự Môn cũng thích thấy Văn Xương, Văn Khúc, có thể gia tăng thông minh tài trí của người này, đồng thời tăng mạnh năng lực ứng biến, khẩu tài cũng sẽ càng tốt. Tả Phụ, Hữu Bật, Thiên Khôi, Thiên Việt đại biểu trợ lực, đối với người Cự Môn tọa Mệnh cũng có lợi ích nhất định.

Sao Cự Môn tọa Mệnh, tương đối không thích hợp cùng Hỏa Tinh, Linh Tinh đồng cung, bởi vì bản thân sao Cự Môn đại biểu cản trở, ngăn trở, nếu như lại tăng thêm Hỏa, Linh đồng cung, cản trở gặp phải tựu sẽ tăng nhiều, dẫn đến đời người khó mà hạnh phúc mỹ mãn. Sao Cự Môn gặp phải Kình Dương, Đà La, Thiên Hình, thì tính chất khẩu thiệt tranh chấp gia tăng, cần phí thần phí lực giải quyết tranh chấp, phiền phức này.

Ba sao Thiên Cơ, Cự Môn, Thiên Đồng, cùng Thất Sát, Phá Quân, Tham Lang tương tự, đều là đầu mối biến đổi then chốt. Sát, Phá, Tham mãi mãi tại cung tam hợp hội chiếu, Cự Môn không thể cùng Thiên Cơ, Thiên Đồng tại cung vị cố định hội chiếu. Nói một cách tương đối, biến đổi“Sát Phá Tham” là quyết liệt mà rõ ràng, biến đổi Thiên Cơ, Cự Môn, Thiên Đồng thì khá là kín đáo, tại rất nhiều lúc, không hề bắt mắt, hoặc là cho dù bị người để ý, cũng không thể cảm thấy kinh ngạc, ngược lại nhận thức là tại ở trong tình lý.

Tại ở trong mười bốn chính diệu, sao Cự Môn cùng tinh diệu khác liên quan rất mật thiết, cho nên mang tới phán đoán độ khó cũng rất lớn. Người học qua hóa học đều biết, nếu như cần phán đoán tính chất hóa học axit sunphuric, axit clo hydric, sự việc này là khá đơn giản, nhưng mà nếu như axit sunphuric, axit clo hydric lấy tỉ lệ khác nhau trộn cùng nhau, lại thêm các loại hóa học vật chất khác, tính chất của nó cuối cùng như thế nào, tựu đặc biệt khó mà phán đoán.

Muốn hiểu tốt xấu của sao Cự Môn tọa Mệnh, tất nhiên sẽ liên quan đến hai ngôi sao Thiên Cơ, Thiên Đồng, nếu như Thiên Cơ, Thiên Đồng có cát hóa, tựu sẽ đối với sao Cự Môn nảy sinh “Phản ứng dây chuyền”. Ngoài việc này, Cự Môn tọa Mệnh, cung Phu Thê mãi mãi là Thái Âm, Thái Âm sẵn có sắc thái tình cảm, đồng thời cũng là một Tài tinh, Cho nên tốt xấu cung Phu Thê cũng đối với Mệnh vận của họ có ảnh hưởng đặc biệt lớn.

Nói chung, Cự Môn tọa Mệnh, thích nhất là tự mình Hóa Quyền, Hóa Lộc, tiếp theo là thấy Thiên Đồng Hóa Lộc, Thiên Cơ hóa Quyền, nếu như lại có Văn Xương Hóa Khoa tương hội, cấu thành tổ hợp “Tam kì hội chiếu”, phú quý không nhỏ; nếu như là gặp phải Thiên Cơ Hóa Lộc, thích nhất an Mệnh tại cung Mão, lúc đó có song Lộc đồng cung, giống nhau chủ phú quý. Tại cung vị khác, Thiên Cơ Hóa Lộc thì không hẳn cát lợi, bởi vì lúc đó nhất định có Thái Âm Hóa Kị xung kích cung Quan Lộc, ít nhiều sẽ đối với sự nghiệp nảy sinh ảnh hưởng bất lợi.

SAO CỰ MÔN Ở CÁC CUNG VỊ



Cự Môn tại cung Tý, cung Ngọ tọa Mệnh, là kết cấu “Thạch trung ẩn ngọc”, đối với Nam mệnh mười phần có lợi, Nữ mệnh khá bình thường, tam phương tứ chính thấy cát tinh mà không sát tinh đều nhập cách. Người hình thành cách cục này, năng lực cá nhân có thể không hề mạnh, nhưng đối với nhận thức sự nghiệp thực sự tích cực, tốt ở động não, thông minh bên ngoài, tại trên công việc có thể phát huy hơn hẳn, quá mức tưởng tượng của người ngoài. Ngoài việc này, Mệnh bàn này nếu như là Nam mệnh, thời trẻ thường thường khá vất vả, cần đến sau 30 tuổi dần dần phát tài, bởi vậy gọi là “Thạch trung ẩn ngọc”. Người sinh năm Đinh Cự Môn hóa Kị, người an Mệnh tại cung Ngọ, cũng nhập “Thạch trung ẩn ngọc cách”, an Mệnh tại cung Tý thì thứ hai.

Mệnh bàn Nữ nhân nếu như hình thành “Thạch trung ẩn ngọc”, thích nhất an Mệnh tại cung Tý, bởi vì cung Phu Thê lúc đó Thái Âm tại Miếu Địa, hôn nhân sẽ so với an Mệnh khi tại cung Ngọ tốt hơn một chút.

Cự Môn tại cung Sửu, cung Mùi tọa Mệnh, là Thiên Đồng Cự Môn đồng cung, lấy  thấy cát tinh cát hóa là tốt. Được Hóa Quyền, Hóa Lộc, Lộc Tồn, Tả Phụ, Hữu Bật, Văn Xương, Văn Khúc đều chủ có tài năng, thấy Thiên Khôi, Thiên Việt thì hiệu quả khá bình thường. Cự Môn tại cung Sửu, cung Mùi an Mệnh, cho dù thấy sát tinh, trong suốt đời cũng có thể thu được một hai cơ hội tốt, có thể tại trong thời gian ngắn tựu có phát triển rất lớn. Nhưng nếu như cách cục Mệnh bàn không tốt, hoặc đại vận rất không cát lợi, thì tình thế khó lấy duy trì, phú quý không thể dài lâu, sau vài năm tiện có thể suy bại. Tại trong tổ hợp này, Cự Môn hóa Lộc đều tài khí khá vượng, nhìn chung đều có thể gây dựng sự nghiệp, cũng có thể làm buôn bán; Thiên Đồng hóa Lộc thì tài khí thua kém một ít, khá lợi ở tại đơn vị đi làm; Cự Môn hóa Quyền có thể gây dựng sự nghiệp, cũng có thể trở thành người quản lý xí nghiệp.

Thiên Đồng Cự Môn đồng cung tọa Mệnh, cung Phu Thê là Thái Âm độc tọa, Thái Âm ở đây có một danh xưng đặc biệt, gọi là “Trăng trong giếng”. Kết cấu Thiên Đồng Cự Môn giống như là giếng nước, mà Thái Âm biểu thị mặt trăng, nếu như an Mệnh tại cung Sửu, thì cung Phu Thê có Thái Âm nhập Miếu, nhưng Thái Âm ở đây nhập Miếu không hề chủ đại cát đại lợi——trong thực tế, bất kể là Nam mệnh, Nữ mệnh, cũng bất kể là Cự Môn tại cung Sửu an Mệnh hay cung Mùi an Mệnh, đều dễ có tình yêu huyền ảo, trông như thể tốt đẹp, bản chất chỉ là một trường hợp mộng ảo mà thôi, giống như Jia Baoyu bị dẫn dụ vào cõi ảo cảnh, lúc đầu nếm vị thích thú của tình yêu, sau đó bị quỷ dạ xoa kéo nhập muôn trượng u mê. Cho nên, người Mệnh cục này thích nhất hết sức tập trung tại trên sự nghiệp, đem tình cảm coi nhẹ một chút, đối với tổn thương bản thân tự nhiên giảm bớt.

Cự Môn tại cung Mão, cung Dậu, là kết cấu Thiên Cơ Cự Môn đồng cung, cung Quan Lộc mượn nhập “Thái Dương Thái Âm” an sao, cung Thiên Di là vô chính diệu, cung Tài Bạch là Thiên Đồng tọa thủ. Mệnh cục như này, sẵn có thông minh, khẩu tài tốt, đặc điểm phản ứng nhanh, chỉ cần hơi gặp vận may, tựu có thể thần tốc dẫn tới phát triển. Nhưng mà, “Thiên Cơ Cự Môn” cũng chủ biến động, Mệnh bàn như này suốt đời tài vận không hề vững chắc, đặc biệt là “Thiên Cơ Cự Môn” an Mệnh tại cung Dậu, càng là cần đề phòng sự nghiệp nguy hiểm lật đổ. Người an Mệnh tại cung Mão, mặc dù cũng sẵn có tính biến động, nhưng biến đổi lớn không bằng cung Dậu.

Tóm lại, “Thiên Cơ Cự Môn” lấy tại tam phương tứ chính thấy cát tinh cát hóa là tốt, bởi vì Thiên Cơ đại biểu cơ hội, thấy cát tinh, cát hóa biểu thị hàng ngày gặp phải cơ hội tốt, có thể có phát triển lớn. Mệnh cục này hơi trông thấy một hai sát tinh, nhìn chung không phải rất quan trọng. Nếu như Cự Môn cung Mệnh gặp phải tinh diệu Kình Dương, Thiên Hình v.v, hoặc là Cự Môn hóa Kị, có thể tham gia công việc luật sư, nha sĩ, khơi thông đường ống v.v.

Cự Môn tại cung Thìn, cung Tuất là Lạc Hãm, tính chất tiêu cực khá nặng. Người an Mệnh tại cung Tuất, có thể hội chiếu Thái Dương nhập Miếu, nội tâm oán hận, kìm nén cảm thấy sẽ có chỗ giảm nhẹ; Người an Mệnh tại cung Thìn, thì lời nói có oán hận, không thỏa mãn, đố kị, nhìn người khác không thuận mắt, chán ghét người khác khoe khoang, ưa thích áp bức người khác v.v. thái độ tiêu cực.

Cự Môn tại cung Thìn, cung Tuất, thích hợp người sinh năm Tân, lúc đó nếu như tại cung Thiên Di gặp phải Văn Xương hóa Kỵ, gọi là  “biến ảnh”, chủ cát mà không chủ hung. Khi Cự Môn tại cung Thìn Tuất, đối cung nhất định có Thiên Đồng, mà Thiên Đồng là Phúc tinh, không sợ hóa Kị đồng cung, mà lại có thể yếu đi uy lực của hóa Kị. Nhưng cũng cần chú ý, nếu như tam phương tứ chính gặp phải sát tinh quá nhiều, vẫn lấy phá cách tới luận, không biểu thị thành tựu lớn.

Cự Môn tại Cung Tị, Cung Hợi nhập Miếu, thường có vóc người cao lớn hoặc béo phì. Cự Môn hai cung vị này, cung Phúc ĐứcThiên Lương cung Sửu, cung Mùi, Nam mệnh khá có tinh thần trọng nghĩa, dễ ghét người khác, dễ có khẩu thiệt thị phi, Cự Môn hóa Kị đều càng là như vậy. Người thành Mệnh cục này, bình thường cần thận trọng từ lời nói tới việc làm, không được tùy ý chỉ trích người khác.

Cự Môn tại Cung Tị Hợi, khi thấy cát tinh, cát hóa khá nhiều, biểu thị năng lực cá nhân mạnh, làm việc có bền chí, có nghị lực; nếu như cát tinh, cát hóa khá ít, mà lại Thái Dương cũng lạc hãm, biểu thị làm việc đầu voi đuôi chuột, nghiên cứu học vấn không thể thâm nhập. Cự Môn tại Cung Tị hóa Kị, tất nhiên cùng sao Đà La đồng cung, người như này rất khó kiềm chế miệng của bản thân, nói chuyện không dễ nghe, dễ đắc tội với người khác, dễ tiết lộ bí mật, dễ có khẩu thiệt thị phi. Cự Môn tại cung Hợi hóa Kị, tình trạng hơi tốt một chút, nhưng cũng tốt không quá nhiều, vẫn lấy ít nói, ít đắc tội với người là tốt.

Nữ nhân Cự Môn tại Cung Tị, Cung Hợi tọa Mệnh, nhìn chung không bằng Nam mệnh. bởi vì người mệnh Cự Môn, ít nhiều có tính chất gập gềnh, khó khăn, bận rộn, Nam mệnh thường thường tại trên sự nghiệp không thuận lợi, mà Nữ mệnh thường thường tại phương diện tình cảm hôn nhân không như ý. Kỳ thực, không chỉ Cự Môn cung Tị, cung Hợi, Nữ nhân cung vị khác Cự Môn tọa Mệnh, đều ra sức không nên yêu sớm, cần đề phòng Nam nhân đối với bản thân có ý xấu.

Cự Môn tại cung vị Lục Thân, biểu thị cùng giữa người thân không hòa thuận, dễ cùng người cung vị này đại biểu phát sinh tranh cãi, có khẩu thiệt thị phi, tiến tới dẫn đến tình cảm không sâu đậm. Nhưng mà, nếu như Cự Môn gặp phải cát tinh, cát hóa, thì biểu thị người cung vị này sự nghiệp thành công, ví dụ cung Huynh Đệ có Cự Môn hóa Lộc, Cự Môn hóa Quyền, thường thường biểu thị Huynh Đệ có tài hoa, có thành tựu; cung Phu Thê, cung Phụ Mẫu Cự Môn hóa Lộc, Cự Môn hóa Quyền, thì biểu thị phối ngẫu, Phụ Mẫu có tài hoa, gây dựng sự nghiệp thành công v.v.

Cự Môn tại cung Tài Bạch, cung Quan Lộc, biểu thị công việc khá vất vả, dễ có tình trạng tăng ca thêm giờ, cũng có tính chất tranh luận không cần thiết. Nếu như không tham gia công việc tranh luận, thì trên sự nghiệp thường có tình hình tranh chấp, bất hòa, cãi lộn v.v. Cự Môn cung Tài Bạch, cung Quan Lộc gặp phải cát tinh cát hóa, biểu thị tại trong bận rộn tiến tài, không thích hợp đứng yên, cần chủ động tranh đấu.

Cự Môn biểu thị miệng, sẵn có tính chất “có thể phát ra âm thanh”, “truyền tin tức”, “khai thông giao lưu” v.v, cho nên Cự Môn tại cung Mệnh, cung Tài Bạch, cung Quan Lộc, cũng có thể làm công việc giáo dục, truyền bá, quảng cáo v.v.

Khi Cự Môn tại cung Điền Trạch, tính chất khá là bình thường, cho dù có thể kế thừa bất động sản, thường thường cũng không tính nhiều. Nhưng  mà, nếu như Cự Môn có hóa Quyền, hóa Lộc, hoặc là  trông thấy Tả Phụ, Hữu Bật, Văn Xương, Văn Khúc, Thiên Khôi, Thiên Việt v.v. cát tinh cát hóa, tính chất cát lợi rất mạnh, biểu thị có thể bản thân mua tài sản, hoặc là bởi vì nguyên nhân khác thu được sản nghiệp, tổng thể quá trình khá làm dễ dàng, không cần vất vả phấn đấu.

Khi Cự Môn tại cung Tật Ách, lấy hung tinh tới luận, biểu thị ốm vặt, tai họa nhỏ khá nhiều. Nếu như cung Mệnh, cung Thân bản thân bất lợi, cung Tật Ách Cự Môn lại gặp phải sát tinh rất nhiều, tựu không đúng ốm vặt, tai họa nhỏ, sẽ có tai họa hoặc bệnh tật khá nghiêm trọng, bình thường cũng cần cẩn thận là tốt, không thích hợp làm công việc tính nguy hiểm khá lớn.

Khi Cự Môn tại cung Thiên Di, tính chất bình thường, biểu thị tại nơi khác dễ có nhàn rỗi, dễ cùng người phát sinh tranh cãi. Người Mệnh cách này, tốt nhất không được chủ động khuấy động rắc rối, không cần lúc nào cũng đánh giá ưu khuyết điểm thị phi của người khác. Người Cự Môn tại cung Thiên Di, nếu như lấy công việc tiêu thụ hàng hóa, mở rộng tiêu thụ, quảng cáo v.v, có thể nắm tính chất hóa giải “khẩu thiệt” tại trên công việc, đối với ảnh hưởng cuộc sống sẽ giảm nhỏ. Cự Môn tại cung Thiên Di, thấy Thái Dương đồng cung, hoặc là thấy cát tinh cát hóa, cũng sẵn có một mặt tốt, biểu thị có thể tại nơi khác phát triển sự nghiệp.

Cự Môn tại cung Phúc Đức, lấy tiểu hung tới luận, biểu thị nội tâm có tâm thái mặt trái, thường thường cảm thấy không thỏa mãn. Khi trông thấy sát tinh, hóa Kị khá nhiều, dễ phát triển thành cá tính cực đoan, khó lấy bình tĩnh hòa nhã đối xử vấn đề. Cung Phúc Đức biểu thị hưởng thụ bản thân, không hề trực tiếp ảnh hưởng thành tựu lớn nhỏ, nhưng nếu như cung Phúc Đức không tốt, người như này cho dù thành tựu rất lớn, hưởng thụ cũng không nhiều, nội tâm không hạnh phúc, cũng dễ dàng nhiễm phải sở thích không tốt.

Cự Môn cung Phúc Đức gặp phải sát tinh nhiều, cũng biểu thị sẽ cùng người phát sinh tranh chấp, phân tranh, không an yên.

Share this

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *