Lục Sát Tinh Trong Tử Vi

Phụ Tinh Trong Tử Vi
Tài liệu được dịch và biên soạn bởi: Nguyễn Việt Kiên!

Lục Sát Tinh Là Gì?

Lục Sát Tinh là chỉ sáu ngôi sao mang lại phá hoại và sát phạt mạnh nhất trong Tử Vi Đẩu Số. Lục Sát Tinh bao gồm Kình Dương, Đà La, Hỏa Tinh, Linh Tinh và Địa Không, Địa Kiếp. Chúng có ảnh hưởng tốt xấu ra sao, mời các bạn theo dõi thêm ở nội dung bên dưới nhé!

Lục Sát Tinh Luận Giải

Tại trong Tử Vi Đẩu Số, tồn tại sáu khỏa sát tinh chủ yếu, cũng chính là chúng ta thường nói là Kình DươngĐà LaHỏa TinhLinh TinhĐịa KhôngĐịa Kiếp

ĐL trước đây làm qua một cái so sánh, nếu như đem “người” so sánh với Báo Săn trên thảo nguyên Châu Phi, như vậy Kình Dương liền tương đương với Sư Tử, mà Đà La liền tương đương với Linh Cẩu。 Bản chất của hai sao Kình Dương、 Đà La, thuộc về “tranh đoạt lợi ích mà dẫn đến phân tranh”。

Người xem qua 《thế giới động vật》 đều biết rõ, một con báo săn sau khi săn mồi thành công, thường thường tựu sẽ đứng trước hai uy hiếp lớn, trước hết là “cướp đoạt” của Sư Tử, thứ hai thì là “quấy rối” của Linh Cẩu。 Đổi lại mà nói, Kình Dương thuộc về tranh chấp nổi bật, là uy hiếp nổi bật, có thể lập tức giải quyết; mà Đà La thì thuộc về tranh chấp trong tối, người trong cuộc cũng có khả năng nhận biết được, nhưng lại khá khó mà giải quyết, bởi vì muốn giải quyết phân tranh như vậy, thực tại vô cùng phiền phức。

Đối mặt “Kình Dương”, hoặc là triển khai tranh đấu, bảo vệ đồ ăn thắng lợi; hoặc là chủ động bỏ đi, bảo tồn thực lực tự thân。 Tại dưới loại tình huống này, không có loại lựa chọn thứ 3。

Đối mặt “Đà La”, nếu như bạn chủ động đi làm đấu tranh, thường thường là không có tác dụng đó。 Điều này giống như một con báo săn đối mặt 5 - 6 con Linh Cẩu, đối phương đã không quá mức áp sát, cũng không có bất kỳ ý tứ bỏ đi, chính là chờ đợi thời cơ, không ngừng quấy rối, chơi xa luân chiến。 Lấy một địch năm, báo săn tuy nói có khả năng giết chết 2 – 3 con Linh Cẩu, nhưng tổn hao của tự thân cũng sẽ tương đối lớn, thực tại không đáng。

Chú ý, bất luận là Kình Dương, hay là Đà La, đều biểu thị cụ thể là tranh chấp、 phân tranh、 xung đột、 mâu thuẫn, là người trong cuộc có khả năng nhìn thấy đó, hoặc là đồ vật có khả năng cảm giác đến。 Hai khỏa Tinh này cũng biểu thị tiểu nhân。 Kình Dương là chủ động gây sự, đánh đòn phủ đầu; Đà La là trong tối nhìn theo bạn, tại sau lưng làm việc xấu, thuộc về loại hình hậu phát chế nhân。

Lục Sát Tinh có sức phá hoại mạnh mẽ

Lại nói Hỏa Tinh、 Linh Tinh。 Hai khỏa Tinh này cùng Kình Dương、 Đà La bất đồng, liên quan đặc điểm hư cấu càng nhiều。

Khu vực Phúc Kiến luôn luôn lưu truyền một câu rất có triết lý mà nói, gọi là “Đán tận nhân sự, các bằng thiên mệnh”。 Kình Dương、 Đà La, có thể tính làm là “nhân sự”, bởi vì là phân tranh, suy cho cùng là do người cụ thể、 việc cụ thể mà đến, nếu như có khả năng thi triển trí tuệ cùng thủ đoạn, như vậy vẫn cứ có khả năng giải quyết vấn đề; nhưng là Hỏa Tinh、 Linh Tinh nơi kết quả dẫn phát, thường thường thuộc về “Thiên mệnh”, khó mà trốn tránh。

ĐL rất ưa thích đem động vật cùng người làm loại suy。 Đây là bởi vì, người cũng là động vật, người và động vật không có phân biệt đặc biệt lớn, chỉ bất quá cách chơi của thế giới nhân loại càng nhiều、 biến số càng nhiều mà thôi。 Bên dưới lại đem báo săn nêu ví dụ。

Một con báo săn, trừ phải đối mặt Sư Tử、 Linh Cẩu cùng với cạnh tranh của đồng loại, còn cần phải đối mặt ngăn trở cùng đau khổ khác。 Tại trên đại thảo nguyên Châu Phi, có phân biệt mùa mưa và mùa hạn, đây thuộc về biến hóa của Thiên thời。 Nhưng loại biến hóa này, thường thường chẳng hề ổn định, rất nhiều thời gian mùa mưa sẽ đến khá muộn, mà còn duy trì thời gian ngắn; mùa hạn lại sẽ đến tương đối sớm, mà còn duy trì thời gian so với năm trước đều phải dài hơn。

Biến hóa của Thiên thời, tuy nhiên không bằng nói cạnh tranh của Sư Tử、 Linh Cẩu đến trực tiếp、 mãnh liệt, nhưng lại thường thường càng khiến người cảm thấy đau đớn。

Hỏa Tinh、 Linh Tinh, có thể lý giải là vết thương do hoàn cảnh cải biến mang đến, cùng với thương hại、 trắc trở、 phiền phức khác khó mà phòng ngừa。 Biến hóa của Hỏa Tinh, là nổi bật đó、 có khả năng nhận biết ra được cải biến; ví dụ như thay thế không bình thường của mùa mưa、 mùa hạn; mà biến hóa của Linh Tinh, thì thuộc về trong tối đó、 người trong cuộc nhận biết không được cải biến, ví dụ như mùa mưa、 mùa hạn ban đầu là thay thế bình thường, nhưng hoàn cảnh tự nhiên của nơi ở báo săn lại đã phát sinh cải biến không bình thường, như lưu lượng của nước sông từng bước biến ít, để đến nỗi ngừng chảy; còn hoặc là báo săn bản thân đột nhiên gặp đến bệnh tật, dẫn đến vô lực săn mồi。 Vô luận là một loại tình huống nào, đều là không hiểu ra sao、 trong bóng tối phát sinh đó, mà tình hình còn là càng ngày càng xấu。

Thông thường đến nói, lực phá hoại của Linh Tinh, phải so với Hỏa Tinh càng là nghiêm trọng。 Đây là bởi vì, biến hóa của Thiên thời tuy nhiên vô thường, nhưng người trong cuộc thường có thể trước thời hạn quan sát thấy, làm tốt chuẩn bị tương ứng; mà hoàn cảnh nơi ở bản thân、 hoặc là trạng thái thân thể của bản thân tại giữa vô hình phát sinh cải biến, đối với người trong cuộc mà nói, thường thường sẽ là một kích chí mạng。

Kình Dương, Đà La, thuộc về tranh chấp、 phân tranh; mà Hỏa Tinh、 Linh Tinh, thuộc về hoàn cảnh ngoại giới cùng với cải biến、 biến hóa của tự thân。 Loại biến hóa này, khá khó mà xu cát tị hung, như vậy liền đã tạo thành vô thường của cuộc đời, cùng gập ghềnh của mệnh vận。

ĐL tại ở đây, không ngại phiền hà mà lại cho mọi người làm một cái so sánh: đối mặt Sư Tử、 Linh Cẩu, Báo săn đã có thể cùng một trong đó vật lộn, cũng có thể lựa chọn chạy trốn、 trốn đi; nhưng là đối mặt cải biến của đại tự nhiên, còn hoặc là bệnh tật của tự thân, báo săn lại không cách nào cùng nó tranh đấu, càng không khả năng lựa chọn chạy trốn, bởi vì kết cục của chạy trốn, rất khả năng sẽ càng xấu。

Hỏa Tinh、 Linh Tinh, có thể giải thích là trắc trở cùng gập ghềnh trong sinh mệnh gặp phải。 Người có Hỏa、 Linh phân tọa cung Mệnhcung Phụ Mẫu, rất nhiều đều là cha mẹ đã ly hôn đó, hoặc là bản thân cùng cha mẹ cảm tình không sâu dày、 có mâu thuẫn。 Dù cho Hỏa Linh không nhập Mệnh, mà chỉ có một khỏa tại cung Phụ Mẫu, cũng thường thường biểu thị từ nhỏ xa cách cha mẹ, mà hưởng thụ không đến tình yêu của cha mẹ。

Hỏa Tinh、 Linh Tinh, trọng tại một loại biến hóa, người học tuyệt đối không thể xem nhẹ đặc điểm này。 Người có Hỏa Tinh、 Linh Tinh giáp chế cung Mệnh, cổ thư gọi là “bại cục”, đây là bởi vì Hỏa Linh giáp Mệnh, nếu như vận thế đi không tốt, đột nhiên bị Sát Kị dẫn động, như vậy liền sẽ phát sinh cải biến long trời lở đất。 Loại cải biến này, thường thường có thể khiến một cái phú hào gia tài vạn quán, biến thành thân không văn tiền, không có gì cả。

Nhưng mà, biến hóa chẳng phải đối với tất cả người đến nói đều là việc xấu。 ĐL giảng qua, Tham Lang có thể thủ tượng là thương nhân, mà thương nhân ưa thích nhất chính là biến hóa。 Nếu như vật giá một thành bất biến, vậy hơn nửa không có lợi có thể mưu cầu; nhưng nếu như vật giá bất ổn, cung nhu thất thường, thương nhân đầu cơ tích trữ, thường thường có thể một đêm bạo phú。 Vì vậy, Hỏa Tinh、 Linh Tinh phối hợp sao Tham Lang, nếu như lại thấy Lộc TồnHóa Lộc, điều này đã cấu thành “Hỏa Tham Cách” cùng “Linh Tham Cách” trứ danh。

Tại ở đây, cũng hi vọng các vị tại thời gian làm học biết, không được cố chấp ở phân biệt cát cùng hung。 Cát tinh cũng có thể là hung, mà hung tinh cũng có thể là cát。 Liềm đem Kình Dương、 Đà La ở mặt trước đến nói, đối với quân nhân、 cảnh sát、 quản lý thành phố ngay cả người lãnh đạo cơ cấu ty pháp đến nói, là hoàn toàn có thể coi làm cát tinh đó。 Đây là bởi vì Dương、 Đà là tranh chấp, chức vụ của quân nhân、 cảnh sát、 quản lý thành phố, chính là đối mặt tranh chấp、 giải quyết tranh chấp, tại trong tranh chấp tiến bộ。 Thí như cảnh sát, chính là phải điều tra manh mối、 phải phá án đó, không có Kình Dương、 Đà La, thì giống như không có người xấu, thì giống như là không có vụ án có thể phá, vậy anh ấy người cảnh sát này đương nhiên liền không làm tiếp nữa。

Bên dưới lại nói Địa Không、 Địa Kiếp。

Địa Không、 Địa Kiếp, từ trên ý nghĩa nghiêm ngặt đến nói, chẳng hề có thể tính là sát tinh tuyệt đối。 Hai khỏa tinh diệu này, đều là tinh diệu “nặng tính chất tinh thần”。

Cổ nhân gọi: Địa Không như trên sóng chèo thuyền, Địa Kiếp như giữa trời gãy cánh。

Tình huống trên sóng chèo thuyền, nếu như người lái kỹ thuật cao siêu , vẫn cứ có khả năng cam đoan an toàn; nhưng nếu như người lái là thằng cha ham ăn lười làm、 không có thể bền b, đương nhiên sẽ thuyền hủy người vong。

Vì vậy, đối mặt sao Địa Không, là nhất định phải phối hợp tinh diệu khác đến xem đó, đây cũng là hàm nghĩa của “phùng cát thì cát、 phùng hung thì hung”。 Hoàn cảnh hung, người cát, thì chưa hẳn hung; hoàn cảnh hung, người còn hung, thì tất hung。

Kỳ thực, hết thảy tinh diệu đều là phải xem tổ hợp、 tỷ lệ phối ghép đó, nhưng là đối với người mới bắt đầu học mà nói, cần phải trước đi bộ học hỏi, tiếp theo mới có thể học chạy bộ。 Vì vậy, Đông Lai còn là sẽ đem Địa Không、 Địa Kiếp tách ra đến, đơn độc giảng cho mọi người。

Sao Địa Không , cần nắm vững đặc điểm của “Không”。 Từ Không mà đến, từ Không mà đi。

Điều này giống như một con báo săn, vô duyên vô cớ đã thu được nhân loại từ trên máy bay trực thăng ném cho nó đồ ăn; còn hoặc là trên đường gặp được hươu cao cổ 、thỏ hoang các loại phát sinh ngoài ý muốn mà chết, có thể ăn một bữa no。 Điều này là một trong những hiệu quả của “Địa Không” sản sinh。

Nhưng cùng điều này đồng thời, chúng ta không thể xem nhẹ đích thị là, Địa Không đã có thể “vô duyên vô cớ nhận được”, cũng có thể “vô duyên vô cớ mất đi”。 Cái đạo lý này rất đơn giản, một cá nhân đã có thể không phí mảy may sức lực nhặt đến tiền, cũng khả năng tại trong vô tri vô giác liền đem tiền cho làm mất rồi。

Vì vậy, đối mặt sao “Địa Không”, chúng ta phải phán đoán đích thị là, đã “nhận được” cái gì, đã “mất đi” cái gì。 Đây là một điểm quan trọng nhất。 Địa Không, có khả năng khiến tinh diệu đồng độ còn lại phát sinh cải biến rất rõ ràng。

Địa Kiếp, biểu thị không phải xu hướng chính, không đi đường bình thường。 Tỉ như Địa Kiếp tại cung Tài Bạch, tựu sẽ dẫn đến tiền tài đến từ đường đặc thù, cùng mọi người bất đồng。

Tại cổ đại, Địa Kiếp là một khỏa tinh diệu vô cùng không được yêu thích, nhưng tại hiện đại thì không thể đồng luận。 Đơn giản làm cái so sánh, Địa Kiếp là không phải xu hướng chính của thế hệ 90, hướng đến không là trưởng bối nơi yêu thích; nhưng từ “thế hệ 90” trên người có thể khai thác ra cơ hội kinh doanh vô hạn, tỉ như tẩy nhuộm、 thiết kế kiểu tóc, làm đầu bạo tạc、 trang phục kỳ lạ cùng loại, nếu như tham gia loại này nghề nghiệp đặc thù , hoặc là ngoài ra cần phải công tác kỹ thuật chuyên nghiệp, như cũ có thể phát đạt。

Đối mặt sao Địa Kiếp, đặc điểm trọng yếu nhất là “cửa phụ”、 “ít chú ý” và “đặc thù”。 Kỳ thực Địa Không cũng có những tính chất này。

Địa Không tựu có ý tứ của Không, từ nơi Không mà được, từ nơi Không mà mất。 Địa Kiếp thì có lực lượng của lôi kéo, sẽ cầm hết thảy lực lượng chính diện cho lệch hướng thường quy。 Cùng Địa Không bất đồng, Địa Kiếp khá khó cải biến tính chất của tinh diệu khác。

Địa Kiếp, khi nhập miếu cũng biểu thị táo bạo, có lòng tiến thủ。 Chú ý, Địa Kiếp có thể lý giải là cùng mọi người bất đồng、 đặc biệt, nhưng chẳng hề có thể lý giải thành bạo lực。

Cung Mệnh、 cung Thân (身)、 cung Tài Bạchcung Quan Lộccung Thiên Di nếu như có Địa Không、 Địa Kiếp, mà còn gặp được sát tinh、 Hóa Kỵ khá nhiều, biểu thị kim tiền、 sự nghiệp lên xuống bất định, tại khi hành vận bất lợi sẽ có phá bại to lớn, đây là hàm nghĩa nguyên bản của “giữa trời gãy cánh”、 “trên sóng chèo thuyền”。

Kình Dương、 Đà La、 Hỏa Tinh、 Linh Tinh、 Địa Không、 Địa Kiếp, giảng giải của sáu khỏa sát tinh này, nói đến ở đây cơ bản tính là kết thúc rồi。 Hay là câu đó thường nói, nếu như có thể đem đạo lý trên xã hội hiểu được, như vậy đạo lý bên trong Tử Vi Đẩu Số cũng liền đi theo hiểu được rồi。 Học môn thuật số này, ít nhiều là cần phải hiểu một số kinh nghiệm xã hội và kinh nghiệm cuộc đời đó。

Vừa bắt đầu học Đẩu Số, ý tứ riêng từng sao rất trọng yếu。 Đẩu Số học đến mặt sau, mới là xem tổng thể cùng tổ hợp。 Vì vậy, đối với người mới bắt đầu học mà nói, ý nghĩa của đơn tinh cần phải làm rõ ràng, bằng không liền cơ sở đều không hiểu, còn như nào đi học tổ hợp vậy?

Share this

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *